September 12, 2016

Hướng dẫn cách bỏ tự động bắt link nhạc, video của IDM

Hướng dẫn bỏ tự động bắt link nhạc MP3, video của IDM


IDM (Internet Download Manager) là phần mềm hỗ trợ download mạnh mẽ và được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay. Lý do thì quá đơn giản rồi, IDM thật sự tốt và dễ dàng download bất cứ gì (cả những file họ giấu link down như phim ảnh hay nhạc), tốc độ tải về cũng nhanh hơn. Hơn hết, IDM đơn giản và dễ sử dụng.

Vì IDM tự động bắt link nên khi ta vào các trang web nghe nhạc hay xem phim, IDM sẽ tự động bật lên hộp thoại cho ta link download file nhạc hay file video đó, dẫn đến ta không thể nghe nhạc hay coi phim được, tệ hơn là khi IDM tự động bắt link như vậy, trình duyệt web sẽ bị đơ một hồi cho đến khi IDM bắt link xong.

Vậy làm thế nào để tắt chức năng tự động bắt link download của IDM khi vào các trang nghe nhạc hay xem phim?

Cũng tương tự như thế, thay vì tắt đi, bạn cũng có thể tùy chỉnh cho IDM tự động bắt link download các định dạng file khác theo mong muốn của mình. Ví dụ như file flash có đuôi là .swf chẳng hạn, khi bạn xem một file flash và muốn tải nó về thì làm thế nào khi người ta không để link download?

Đây là thủ thuật đơn giản nhưng lại ít người dùng IDM để ý đến.


HƯỚNG DẪN:

1. Mở phần mềm IDM lên.

Start > Gõ internet > Chọn IDM như hình.

Hướng dẫn cách bỏ tự động bắt link nhạc, video của IDM


2. Hộp thoại IDM mở lên.

Hướng dẫn cách bỏ tự động bắt link nhạc, video của IDM

- Chọn nút Option như ảnh (bên tay phải).
- Hoặc từ thanh menu, chọn Downloads > Options.


3. Chọn qua thẻ File types.

Hướng dẫn cách bỏ tự động bắt link nhạc, video của IDM

- Bạn xóa định dạng đuôi file là MP3 với MP4 đi, như vậy khi vào web xem phim hay nghe nhạc IDM sẽ không tự động bắt link down nữa. Ở trên là 2 đuôi file thông dụng, ngoài ra còn có các định dạng đuôi khác như WMV, WMA, FLV,.. nếu không muốn IDM tự động bắt link thì bạn cứ xóa mấy định dạng file đó đi là xong.

- Ngoài ra, nếu bạn muốn IDM tự động bắt link down một số đuôi khác thì bạn cứ thêm tên đuôi file đó vào khung File types. Ví dụ như flash (.swf), hoặc một số đuôi lạ không thông dụng không có trong hộp File types này (như ứng dụng mobile .apk chẳng hạn). Khi bạn download những file định dạng đuôi này, do không có tên file trong khung File types, nên IDM sẽ không hỗ trợ và đương nhiên IDM không bắt link tải về, mà do trình duyệt bắt link tải về. Lúc này bạn chỉ cần thêm các định dạng đuôi đó vào khung File types là xong.

- Xóa xong, hay thêm đuôi xong, bạn chọn OK.

Lưu ý: Chỉ một số đuôi dạng phát trực tiếp như video, nhạc, flash, IDM mới tự động bật hộp thoại bắt link (trong thời gian bắt link, trình duyệt sẽ bị đơ một chút tùy số lượng mà IDM nó đang tự động lấy link), và khi IDM tự động bắt link như vậy có thể bạn không xem được video đó hay file flash đó. Còn mấy định dạng khác, có tên đuôi trong hộp File types thì khi chọn download, file được tải về bằng IDM, còn không có sẽ do trình duyệt tải về.

» Xem thêm: Hướng dẫn download nhiều file một lúc với IDM

Bản quyền bài viết thuộc về/ CTG blog
DMCA.com Protection Status



BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

0 blogger: